Vợ chồng tôi gần đây lại cãi nhau to về chuyện dạy trẻ khi có một chuyện xảy ra ở tiệc sinh nhật con của chồng bạn.

Vợ chồng tôi gần đây lại cãi nhau to về vấn đề dạy con. Chuyện là vừa rồi chúng tôi đi sinh nhật bạn chồng, lúc đấy hơn 22h đêm rồi, hôm sau còn phải đi làm nên tôi nói với chồng xin phép bạn về sớm. Khi đó, đứa con ba tuổi của bạn bỗng đòi uống sữa có men sống, chỉ còn hai hộp nhỏ nên cháu không thể đổ được đầy bình. Vì muốn ba mẹ đưa thêm sữa để đổ đầy nên cháu khóc, đòi, dù bạn tôi bảo là đã hết rồi, mai ba mẹ sẽ mua cho con. Cháu nhất quyết không chịu, khóc và ngồi vào lòng chồng tôi. Chồng tôi hay chơi cùng nên cháu nhìn mặt biết ai bênh là sẽ sà vào lòng người đó.

Chồng tôi xử lý bằng cách cầm những lon bia đã uống hết, liên tục giả bộ đổ vào bình sữa để cháu tưởng đầy bình rồi. Khổ nỗi cháu biết nên vẫn chỉ vào bình và khóc. Khi đó vợ chồng bạn bảo chồng tôi đưa bình sữa cho họ, để họ kêu cháu lại. Chồng tôi không nghe, vẫn cứ cầm lon bia giả bộ đổ vào bình, hết lon này tới lon khác. Lúc đấy tôi mới bảo: "Thôi anh đưa lại cho ba mẹ cháu để họ giải quyết". Chồng tôi vẫn không nghe và cứ làm trò của anh. Tôi vừa nôn nóng đi về vừa gặp cảnh hai chú cháu như thế nên rất khó chịu, dù vậy vẫn cố gắng nhịn đến lúc ra về.

Sau đó tôi nói với chồng: "Khi nhà người khác đang dạy con, anh đừng xen vào bênh cháu, làm như thế cháu nó sẽ không nghe lời ba mẹ. Anh nên để ba mẹ cháu chỉ cháu biết cái sai". Chồng tôi lại bảo: "Anh chỉ đang thấy nó rất sợ mẹ, vì thế muốn nó bình tĩnh lại thôi". Tôi thật sự rất bực nên bảo mai mốt mình có con, khi em đang dạy con thì anh vui lòng đừng bênh vực, có thể anh bênh bằng cách nhẹ nhàng mềm mỏng nhưng cũng phải chỉ cho cháu biết cháu đang sai ở đâu. Có phải tư duy dạy con của tôi quá cứng nhắc?

Chồng tôi xưa giờ luôn thế, khi có đứa trẻ nào khóc vì không được chiều theo ý hoặc đang mắc lỗi và bị ba mẹ la, anh luôn xen vào kiểu như: "Thôi chú đánh ba mẹ", "Thôi không chơi với ba mẹ nữa"... Mong được các bạn chia sẻ.

Hồng Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top