Tôi buồn và rối, không biết mình quá đa nghi, nghĩ nhiều và có làm quá sự việc lên không?

Tôi và bạn trai quen hơn bốn tháng. Hồi mới quen, tôi vào mạng trang cá nhân trên mạng xã hội để tìm hiểu xem anh là người như thế nào, vô tình thấy được trang cá nhân cô đồng nghiệp của anh. Tôi nhìn thấy những tấm hình chụp chung với cả nhóm, họ hay ngồi cạnh nhau, đi chung với nhau (đi cả nhóm) và thường xuyên tương tác với nhau. Đồng nghiệp hay chọc ghẹo hai người, gán ghép họ là vợ chồng. Vì mới quen nên tôi im lặng để tìm hiểu xem thế nào, có điều vẫn thấy không vui, lại rất khó chịu nữa, cảm giác họ có gì đó không được bình thường.

Một hôm đi chơi, bạn trai tâm sự trước kia anh từng thích một bạn nữ làm chung nhóm, đồng nghiệp hay gán ghép, qua tìm hiểu anh thấy không phù hợp nên không dành tình cảm nữa. Thấy anh chia sẻ vậy nên tôi cũng nói thật đã đọc được những gì hai người và đồng nghiệp tương tác trên mạng xã hội. Tôi bảo anh rằng mình không thích như vậy, anh giải thích đó là giỡn vui chứ không có ý gì, tôi không thích anh sẽ không đùa như vậy nữa. Sau đó tôi không chất vấn gì thêm.

Quen tôi được hai tuần, bạn trai chuyển công ty mới. Tuy nhiên trên mạng xã hội, đồng nghiệp cũ vẫn trêu chọc anh và người kia là vợ chồng (hai đứa tôi không công khai nên có thể họ không biết, hoặc biết mà không quan tâm). Tôi hỏi bạn trai tại sao cứ để đồng nghiệp cũ gán ghép như vậy mà không thanh minh là đã có người yêu rồi? Tôi cũng nói rõ mình không thích họ trêu chọc anh như vậy nữa. Anh chỉ bảo không thể điều khiển được suy nghĩ của mọi người nên không quan tâm.

Hôm nay có một sự việc khiến tôi không thể chịu được nữa. Bạn nữ đó đăng bài than thở và bạn trai tôi vào bình luận: "Ngày trước bảo để anh nuôi thì không chịu cơ", tôi có cảm giác bị xúc phạm vô cùng. Trước đây khi chưa có người yêu, tôi hay bình luận giỡn vui kiểu sao cũng được. Từ khi xác định trong một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc rồi là mình kiểm soát lại và chưa bao giờ đi bình luận kiểu đó với ai, huống gì là người từng thích.

Tôi bực bội, có suy nghĩ anh tiếc nuối lắm hay gì mà mang quá khứ vào hiện tại, đang yêu tôi mà lại đi nói như vậy với người con gái khác. Tôi cảm giác không được tôn trọng, hụt hẫng và thấy tất cả những gì thời gian qua là mình tự ảo tưởng. Tôi cũng suy nghĩ có phải mình đang làm quá vấn đề, nghĩ phức tạp không? Tôi phân vân là bởi ngoài một số bình luận như vậy với cô đồng nghiệp đó thì bạn trai rất thương mình, chưa làm gì có lỗi với mình, anh cũng nghiêm túc giới thiệu tôi với gia đình và mọi người.

Rồi sau đó tôi vẫn không thể chịu nổi nên quyết định gọi điện thoại để nói chuyện trực tiếp với anh. Bạn trai chỉ ngồi cười rồi nói: "Anh giỡn mà, có ý gì đâu, trước đây anh còn bình luận hơn thế, giờ nghĩ tới em nên hạn chế rồi đó. Anh biết em sẽ đọc được nhưng vẫn bình luận bình thường vì không có ý gì cả. Mọi chuyện kết thúc ở quá khứ rồi. Anh khẳng định chưa từng đi chơi riêng hay đụng chạm cơ thể hoặc nói chuyện về vấn đề tình cảm với bạn đó. Mọi chuyện chỉ dừng lại là anh từng có tình cảm với bạn đó và cũng muốn tìm hiểu. Đồng nghiệp xung quanh biết vậy thôi". Tôi rất căng thẳng, không thể hiểu nổi vì sao một người có bạn gái rồi mà còn nói như vậy với người con gái khác, trong khi anh cứ bảo giỡn thôi, chẳng có ý gì.

Hai đứa lời qua tiếng lại, sự việc trở nên căng thẳng, rồi anh bực mình nói: "Anh giải thích vậy em tin hay không tùy, anh không có nghĩa vụ phải kể hết anh với người đó đã có chuyện gì, miễn anh không còn tình cảm với họ và không có lỗi với em là được". Tuy nhiên anh hứa sẽ không đùa giỡn như vậy nữa vì đây là chuyện nhỏ thôi, không đáng phải căng thẳng như thế. Mong được các bạn chia sẻ và góp ý. Cảm ơn các bạn đã quan tâm câu chuyện của tôi.

Thùy An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top