Chị vợ tôi đã mất chồng, đang nuôi con trai học lớp 12, còn vợ chồng tôi có nhà riêng và một bé gái.

Trước đây, trường học của con tôi gần nhà chị vợ, chiều đi làm về, vợ tôi đón con rồi ghé nhà chị nấu cơm để hai gia đình ăn chung. Thỉnh thoảng trời mưa, có việc về khuya hoặc chị đi công tác lại nhờ gia đình tôi ở lại ngủ trông nhà hộ. Sau này, chị học lên cao và bé trai cũng phải học thêm để vào đại học nên chị nói với vợ chồng tôi về nhà chị ở hẳn. Tôi không đồng ý, chỉ nói với vợ là sẽ ở nhiều hơn nhưng cuối tuần phải về nhà mình dọn dẹp, nghỉ ngơi để cho ấm nhà, cũng để có không gian riêng cho hai vợ chồng.

Xin nói rõ, mọi chi phí sinh hoạt vợ tôi rất sòng phẳng, không để chị thiệt gì hết. Sau khi chị học xong cao học, bé trai cũng hoàn thành lớp 12, chị ngày càng thay đổi. Chị ít khi nói chuyện, sinh hoạt cùng gia đình tôi như trước đây, không ăn chung mà tự mua đồ về ăn. Vợ tôi dọn dẹp, lau nhà hoặc làm việc gì chị đều tỏ vẻ không hài lòng và tự làm lấy. Riêng con gái tôi, cháu làm gì mà chị không hài lòng là chị hay la mắng, cau có, tỏ vẻ rất bực bội.

Thấy vậy, vợ nói với tôi rằng về nhà chúng tôi ở hẳn và chỉ nhắn tin cho chị, chị cũng đồng ý, không có ý kiến gì. Tôi cảm thấy không vui vì chuyện này. Trước đây, khi cần vợ chồng tôi về ở giúp, chị ngọt ngào, vui vẻ. Khi không cần nữa, chị tỏ thái độ rất lạ. Sao chị không nói với em ruột mình một tiếng, chị em trước đây hoàn toàn vui vẻ, không hề có bất cứ chuyện gì không vừa lòng.

Sau việc đó, tôi rất ít ghé nhà chị, chỉ có việc cần ghé một chút rồi đi; chuyện ăn uống, sinh hoạt hay đi cà phê như trước đây thì không. Ba mẹ vợ biết chuyện có ý không vui với tôi. Không biết tôi có sai khi không qua nhà chị vợ chơi, sinh hoạt, ăn uống như trước?

Quang Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top