Tôi cũng như tác giả bài viết "Kiệt sức vì vợ sinh con liên tiếp", 37 tuổi và vừa hay tin vợ có bầu được vài ngày.

Tôi kết hôn năm 2013, hai cháu 10 tuổi và 8,5 tuổi. Gia đình sống cùng bố mẹ. Tôi kinh doanh riêng, 99% thời gian ở nhà, còn vợ ở nhà cơm nước và chăm con, không đi làm. Thời gian vợ chồng, con cái ở với nhau có thể nói là 24/24, tới tận bây giờ cả nhà vẫn ngủ chung một chiếc giường lớn. Về thu nhập hiện tại, trừ chi phí sinh hoạt cũng trên dưới 30 triệu. Trong hai năm khó khăn này, tôi mới tiết kiệm được gần 500 triệu quỹ rủi ro cho gia đình. Hai năm nay về tài chính khá bế tắc, vợ chồng con cái động viên nhau. Chúng tôi chưa có nhà cửa gì.

Tôi chưa bao giờ thấy đông con hay con ốm, bệnh là áp lực. Tôi có thể thức nhiều đêm liên tục trông con. Ông bà nội ngoại còn khỏe, tôi cũng không nhờ cậy, phần vì không muốn phiền cũng như không yên tâm. Với tôi, chăm con là niềm vui, chỉ lo lắng khi con bệnh. Vợ con là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa. Bạn hãy cùng vợ tối ưu lại chi phí sinh hoạt, trích lập quỹ dự phòng cho gia đình, lên phương án kế hoạch hóa gia đình, cả nhà cũng nên đi chích phế cầu và cúm hàng năm để đỡ bệnh vặt, thỉnh thoảng đi chơi đây đó cho gắn kết. Hãy lạc quan và vui vẻ lên bạn nhé, con cái là lộc trời ban, không phải ai muốn là có được đâu.

Quang Đạo

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top