Nhà tôi và chị vợ cách nhau một km; vợ và chị gái khá thân thiết, vui vẻ, hai bên gia đình không có xích mích gì.

Gia đình tôi có bốn người, vợ chồng đều làm việc trong cơ quan nhà nước. Vợ đi làm cả ngày; tôi là giáo viên, đang nghỉ hè và dạy thêm Toán cấp ba tại nhà. Tôi dạy kín lịch từ sáng đến chiều, buổi trưa 11h tranh thủ nấu cơm, cho con ăn rồi chiều dạy tiếp. Vợ buổi trưa ăn tại cơ quan, không về nhà. Hai con của chị vợ đang nghỉ hè, vợ chồng chị bán tạp hóa ở nhà, chị và các con bán là chính, anh rể nấu ăn. Thời gian anh rể rảnh nhiều, chỉ lo xem tivi và bấm điện thoại.

Đến khoảng 12h trưa chị chở hai con sang trước cửa nhà tôi rồi hỏi: "Có cơm không cho xin bữa. Chị nấu không ai ăn, lười nấu quá". Tôi lịch sự nên mời chị vào ăn cùng, đồng nghĩa bữa cơm ba cha con tôi sẽ không no bụng vì chỉ nấu đủ ăn. Tôi thấy ít nên nói em mới ăn sáng, còn no, để nhường phần cho mấy mẹ con chị. Chờ chị về, tôi pha mì tôm ăn và dạy buổi chiều. Việc này không phải một hai bữa mà liên tục hơn hai tháng hè vừa qua, tôi nói với chị: "Chị muốn ăn phải báo trước để em nấu, cứ tới giờ qua ăn không đủ cơm". Chị trả lời: "Chị làm ở dưới lầu, tưởng anh mày ở trên nấu, tới trưa lên anh ấy không nấu nên qua đây ăn". Tôi nghe vậy cũng không nói nữa.

Tôi không biết nhận thức của vợ chồng chị vợ đến đâu, nếu là tôi thì không bao giờ có chuyện làm phiền người khác khi bản thân có đủ thời gian để làm việc của mình. Bữa cơm không đáng bao nhiêu nhưng ăn phải báo trước để tôi nấu đủ, như chị vợ là đang giúp anh rể ỷ lại và tôi đặt mình vào thế bị động. Tôi không muốn nói với vợ bởi chỉ là bữa cơm gia đình nhưng thật sự khó chịu vì cách hành xử của vợ chồng chị. Tính tôi luôn nhường nhịn và không muốn mọi việc ồn ào nên luôn để trong lòng những suy nghĩ, mong các bạn chia sẻ cùng.

Quang Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top