Tôi là bạn trai trong bài viết: "Bạn trai đùa giỡn với nữ đồng nghiệp cũ", cảm ơn các bạn đã chia sẻ và góp ý chuyện chúng tôi.

Thực lòng tôi cảm thấy bất ngờ vì có nhiều người chỉ trích mình. Bài trước của bạn gái ở góc nhìn của cô ấy, bài này sẽ là góc nhìn của tôi, hy vọng mọi người có cái nhìn khách quan và hiểu rõ vấn đề hơn. Tôi 30 tuổi, quen bạn gái được khoảng bốn tháng. Tôi ấn tượng với em bởi sự dễ thương, hoạt ngôn, tốt bụng và chân thành, thêm sự vô tư, hồn nhiên, vui vẻ, hòa đồng.

Tôi và em đều thống nhất không công khai trên mạng xã hội, em chưa muốn giới thiệu tôi với bạn bè hay đồng nghiệp của mình, nói khi nào cưới mới cho biết. Tôi thoải mái nhưng em khá ngần ngại khi được rủ đi chơi cùng bạn bè hay đồng nghiệp của tôi. Mọi người trong gia đình em đều quý mến tôi. Tôi thấy có nhiều điểm tương đồng với em, từ việc cha mẹ em cùng quê tôi, nề nếp gia đình, phong cách sống tới cách xưng hô giao tiếp đều rất gần gũi. Vì thế tôi càng có niềm tin và cố gắng vun đắp mối quan hệ này.

Chuyện tôi và cô đồng nghiệp cũ, tôi ấn tượng tốt và từng có suy nghĩ sẽ theo đuổi cô này. Tuy nhiên tôi dừng suy nghĩ đó khi thấy tính cách hai người không phù hợp. Tất nhiên mọi sự giao tiếp giữa tôi và cô đồng nghiệp vẫn bình thường như lâu nay đang diễn ra. Trong phòng chỉ có tôi và cô này là độc thân, vì thế hay bị một vài người trêu chọc, gán ghép. Khi quen bạn gái hiện tại, tôi không ngần ngại chia sẻ hết những mối quan hệ xung quanh mình: gia đình, bạn bè, công việc, cô đồng nghiệp này cũng là một trong số những nhân vật trong câu chuyện. Tuy nhiên dường như bạn gái có một sự quan tâm đặc biệt tới cô đó.

Tôi quen em được hai tuần thì chuyển công ty, từ đó gần như không còn tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp cũ, tương tác trên mạng xã hội cũng giảm hẳn, do không còn liên quan nhiều tới công việc. Tôi rất thận trọng trong tiếp xúc với người khác giới. Bạn gái có thể coi việc quàng vai bá cổ, ngồi sát nhau với bạn khác giới là chuyện bình thường, nhưng với tôi đó là sự gần gũi quá mức cho phép, tôi không làm điều đó ngay cả khi chưa có người yêu.

Nếu các bạn đọc kỹ bài của bạn gái tôi, sẽ thấy không có hành động nào của tôi gọi là cợt nhả, thả thính, không chừng mực. Tôi không xưng với ai là vợ chồng, không bình luận gì để gây hiểu nhầm, những gì bạn gái bực bội khó chịu là tới từ sự gán ghép của đồng nghiệp cũ. Thực tế họ cũng chỉ bình luận đôi, ba lần từ khi em quen tôi chứ không phải liên tục. Bạn gái trách tôi tại sao không giải thích cho mấy người đồng nghiệp cũ là cô ấy không thích, để họ không giỡn vậy nữa. Quả thực nếu tôi nói với họ xóa bình luận ấy đi và đừng gán ghép nữa, họ sẽ làm ngay. Nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng chẳng có gì to tát, lâu lâu họ giỡn vài câu có sao đâu, việc này đã diễn ra hàng năm rồi chứ không phải giờ mới có, quan trọng nhất là tôi không có bất cứ tình cảm riêng tư nào khác.

Gần đây, cô đồng nghiệp cũ đăng bài rồi tôi vào bình luận: "Ngày trước bảo để anh nuôi thì không chịu cơ", câu này thực sự không có bất cứ ý tình tứ gì, chỉ là nói giỡn chơi trong hoàn cảnh cô này đang than phiền về vấn đề tiền bạc. Tôi chưa từng nói câu này và cũng chưa có bất kỳ hành động tán tỉnh nào với cô đồng nghiệp bên ngoài, tất cả chỉ là bình luận đùa vui trên mạng xã hội. Tôi khá ngạc nhiên trước phản ứng thái quá, tới mức căng thẳng của bạn gái.

Bạn gái luôn cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng người yêu, nghĩ tôi vẫn còn tương tư, vấn vương vì không có được nên tiếc nuối lắm, muốn tôi phải nhận lỗi. Với tôi điều này giống như việc bắt bạn gái nhận lỗi quàng vai bá cổ với bạn khác giới, trong khi cô ấy thấy điều đó là bình thường trong suốt bao năm nay vậy. Tất nhiên tôi không làm vậy vì hiểu đó là sự khác biệt tính cách trong hai thế giới quan, hai tâm hồn, khi chúng tôi mới quen vài tháng.

Tôi nghĩ mâu thuẫn này là vấn đề nhỏ, không đáng để ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn gái và mối quan hệ đang rất tốt đẹp của chúng tôi. Tôi không nhận lỗi nhưng vẫn thành tâm xin lỗi vì để em buồn bực. Tôi gần như đã ngừng hoàn toàn việc bình luận dạo trên mạng, xóa hết những bình luận gây hiểu nhầm mà bạn gái không thích và đề nghị người khác không đùa giỡn nữa.

Qua sự việc này tôi nghĩ mình cần thay đổi: đồng cảm, tâm lý hơn, dịu dàng và ôn hòa hơn khi xảy ra những hiểu lầm. Tôi nhận ra đối với phụ nữ, mặc dù rất thông minh nhưng đôi khi họ bị cảm xúc lấn át khiến việc suy luận logic trở nên vô nghĩa; có những việc mình không nên giải thích nhiều mà chỉ cần "nhận thua" là xong. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian chia sẻ cùng câu chuyện của chúng tôi.

Ngô Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top