Tôi 24 tuổi, sinh viên năm thứ tư đại học ở Hà Nội; đầu năm thứ ba, tôi quen bạn nữ này trong đợt học quân sự.

Tuy nhiên lúc đó mối quan hệ chỉ dừng ở mức người quen, thỉnh thoảng bạn nhắn tin hỏi bài, tôi nhắn lại để giảng cho bạn. Cuối năm thứ ba, tôi đi thực tập tại doanh nghiệp do nhà trường giới thiệu, vô tình bạn nữ đó cũng thực tập tại đây. Trùng hợp hơn nữa là tôi và bạn làm chung bộ phận. Trong thời gian làm việc, chúng tôi đã nói chuyện thân mật hơn, trên mức bạn bè thông thường, tuy nhiên vẫn chưa tỏ tình.

Khi tìm hiểu nhau, tôi phát hiện bản thân có tính xấu là luôn ghen tuông khi có bạn nam nào đó nhắn tin cho bạn, dù chúng tôi chưa là gì của nhau. Tôi là lớp trưởng nên quen biết khá rộng trong khoa, còn bạn có ngoại hình xinh đẹp nên được nhiều người theo đuổi. Có rất nhiều người tôi quen từng tỏ tình và theo đuổi bạn nữ này, tuy nhiên giờ họ có còn theo đuổi hay không tôi không rõ.

Khi bạn nam nào đó nhắn tin cho bạn nữ, tôi cảm thấy khá khó chịu, nhưng tôi giỏi nhẫn nhịn nên không thể hiện ra mặt, vì thế bạn nữ không biết tôi đang khó chịu. Sự ghen tuông này còn thể hiện ở chỗ, thỉnh thoảng bạn kể thời gian trước (lúc chưa quen tôi) cũng đi chơi với nhiều bạn nam khác, điều này cũng làm tôi không thoải mái.

Khi bình tĩnh lại, tôi thấy những cảm xúc bực tức đó rất vô lý và có phần gia trưởng, chưa là gì của nhau mà đã muốn kiểm soát người ta như vậy rồi. Tôi nghĩ nếu mai sau hai đứa tiến xa hơn, trở thành người yêu thì tính xấu này sẽ trở thành vật cản lớn, làm cho bạn nữ khổ. Tôi nên làm gì để loại bỏ tính xấu này? Rất mong các bạn chia sẻ cùng, chân thành cảm ơn.

Quang Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top