Tôi làm việc tại một tập đoàn, tổng thu nhập mỗi tháng dao động 35 - 40 triệu, cao nhất khoảng 70 triệu đồng.

Có bạn trẻ nào ở độ tuổi này, sau vài làm đi làm, tích lũy được một chút và đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào đâu vì tiết kiệm ngân hàng sắp tới chỉ 6-7 % mỗi năm giống tôi không? Tôi chỉ có khoản tích lũy khoảng 300 triệu đồng vì tính chất công việc phải tiêu pha khá nhiều, đang chưa biết làm gì sắp tới với khoản tiết kiệm và thu nhập này.

Hiện tại tôi gửi mẹ một phần, phần còn lại cho bạn vay để đầu tư chứng khoán, có trả lãi. Tháng tới tôi dự định rút hết về để đầu tư bất động sản, luôn mong muốn có một mảnh đất đứng tên riêng của mình. Ba mẹ sợ mua đất giai đoạn này sẽ không thanh khoản được. Tôi đã nghiên cứu và theo dõi thị trường bất động sản một, hai năm nay nhưng kiến thức chưa thể toàn diện. Mong được mọi người chia sẻ.

Xin nói thêm, ba mẹ tôi có hai căn nhà và một mảnh đất; một căn nhà ba tầng khang trang ở thành phố du lịch lớn cho anh trai và chị dâu tôi ở, nhiều khi tôi cũng thấy chạnh lòng vì mình vẫn phải đi thuê trọ. Anh trai ra trường được bố mẹ hỗ trợ xin việc gần nhà, còn mình thân con gái phải bươn chải ở Hà Nội, tốt nghiệp đại học xong tự thân tìm việc. Nghĩ thấu đáo thì đó là tài sản cả đời của ba mẹ nên đừng quan tâm, ba mẹ muốn làm gì cũng nên tôn trọng, thêm đó tôi cũng quen sống tự lập và đời sống tình cảm phóng khoáng.

Gia đình chỉ mong tôi nếu ở lại Hà Nội thì cưới chồng có nhà sẵn rồi ở, không phải vất vả lao vào kiếm tiền, còn nếu về quê thì ở nhà bố mẹ rồi làm công việc lương 10 triệu đồng. Tôi không nghĩ sẽ lập gia đình trước 30 tuổi; khi làm cấp quản lý, có nhà, có xe, tôi mới tính đến chuyện gia đình.

Quỳnh Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top