Bố tôi gần 60 tuổi, mẹ kế hơn 50 tuổi chuẩn bị ly hôn, hơn mười năm sống cùng bố tôi, hai người có thêm con gái 9 tuổi.

Trước đó mẹ kế đã một đời chồng và có hai con nhưng không thấy thăm hỏi. Bà ấy đối xử không tốt với chúng tôi, không chăm lo nhà cửa, cũng không làm ra tiền, chỉ quanh quẩn nuôi gà trồng rau và thi thoảng xích mích với hàng xóm láng giềng, gây gổ với chúng tôi. Chúng tôi thương em gái nhưng vì mẹ kế không tốt, nhiều khi nhồi vào đầu con bé để nó ghét chúng tôi, vì thế nhiều khi tôi vẫn thấy khoảng cách, ngại việc quá gần gũi với em gái. Chúng tôi đi làm xa nhà nên không thể ngày ngày bên em.

Anh em chúng tôi thật sự cũng mong đến ngày bà ấy và bố ly hôn, vì hai người sống với nhau cũng chẳng có mấy ngày hạnh phúc, hơn mười năm có đến năm lần bà ấy giận dỗi bỏ về nhà ruột và bố tôi đi gọi về. Đến gần đây, có lẽ thấy bố tôi già lại chẳng có tài sản gì, con riêng của chồng không đứa nào ưa mình nên bà ấy bảo ly hôn và đem theo em gái. Chúng tôi chẳng tiếc gì việc cho bố tiền để phân chia tài sản với bà ấy, nhưng thực sự rất lo cho em gái. Em kém chúng tôi quá nhiều tuổi, bố và mẹ kế thì một người già lạc hậu, một người tính nết thô thiển lại ít học. Mẹ kế ăn ở lôi thôi, không sạch sẽ gọn gàng nên con bé lúc nào trông cũng kém bạn kém bè, cả lực học cũng vậy.

Nói thật từ lúc ông bà lấy nhau, chúng tôi đã khuyên đừng sinh nở vì sẽ thiệt thòi cho đứa bé. Bây giờ bà ấy đem em đi, bà ấy là mẹ em thì cũng không quá đáng với em nhưng điều kiện nhà ở của bà ấy rất kém, chật và nóng, không có đồ đạc gì, nhà vệ sinh cũng không có. Bà ấy thô lỗ, hở tí là chửi em rất to và cầm roi đánh. Thậm chí bà ấy không biết hết mặt chữ để dạy em một ngày nào, thường là bố tôi dạy em học và cho đi học thêm. Bà ấy cũng chưa bao giờ mua cho em được bộ quần áo trông hẳn hoi chứ đừng nói là hợp thời giống bạn bè cùng trang lứa.

Chúng tôi còn rất lo nếu như bà ấy tái giá lần nữa, thực sự không dám nghĩ đến tương lai nếu em sống với mẹ lâu dài. Bây giờ bố và chúng tôi mong muốn được nuôi em gái, đảm bảo không để em thiếu thứ gì, mẹ em có thể thăm nom và không cần chu cấp, không biết có được không dù biết tình mẫu tử khó chia cắt. Mọi người có thể cho chúng tôi lời khuyên không?

Lê An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc''

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top