Gần năm nay, tính chồng trở nên rất khó chịu, sẵn sàng văng tục chửi bậy trước cả mặt con, xưng mày - tao với tôi khi không vừa ý.

Tôi lập gia đình được 14 năm. Từ khi cưới đến nay, chúng tôi luôn sống xa nhau vì tính chất công việc của chồng. Anh làm cách nhà gần 100 km, cứ cuối tuần mới về, nhiều khi có công việc đột xuất, cả tháng chồng tôi mới về. Công việc trong gia đình một tay tôi cáng đáng hết. Cuối tuần anh về nhà có phụ giúp tôi cơm nước và chơi với con, còn chuyện học hành của con, anh không bao giờ tham gia, tôi muốn làm gì thì làm.

Chồng tôi khá là khô khan, không thích nói chuyện nhiều. Tôi có nói, anh cũng chỉ ậm ừ chứ không đưa ra lời khuyên hay chỉ dẫn gì khác, dần dần tôi không chia sẻ công việc của mình với chồng nữa. Chúng tôi cứ mặc định sống như vậy, nhưng gần năm nay, tính nết anh trở nên rất khó chịu, nói chuyện gì không đúng ý, anh sẵn sàng văng tục chửi bậy trước cả mặt con, xưng mày - tao với tôi khi không vừa ý. Tôi đã nhỏ to, giận dỗi nhưng tình hình không cải thiện.

Về kinh tế gia đình, tôi và chồng đều đóng góp ngang nhau, hàng tháng tôi kiếm được từ 50 đến 80 triệu, đủ để tôi nuôi con thoải mái. Còn tiền của chồng, tôi không bao giờ biết anh có bao nhiêu, nhưng các việc lớn như xây nhà cửa, anh đều mang về. Tôi thuộc típ phụ nữ nhẹ nhàng, biết cách làm đẹp và sống chan hòa với mọi người. Mong các bạn cho tôi lời khuyên, làm sao để cải thiện tình trạng ăn nói thô tục của chồng tôi?

Hạ Vi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top