Tôi là tác giả bài: "Chưa muốn cưới bạn trai quen tám năm", cảm ơn về lời khuyên hữu ích của mọi người, xin chia sẻ thêm chuyện của mình.

Sau khi ra trường, tôi một thân một mình xuống thành phố tự kiếm việc và gặp được anh. Vì sao chúng tôi yêu nhau? Tôi nghĩ cả hai có sự đồng cảm về hoàn cảnh gia đình, bố nhậu nhẹt và làm khổ mẹ. Trong quá trình yêu, tôi chưa hề xin hay nhận bất cứ món quà gì giá trị lớn nào của anh, sinh nhật hay dịp lễ anh mua gì, tặng gì tôi cũng tặng lại anh giá trị tương đương như vậy. Tất cả tiền tôi tiêu xài là tiền bản thân làm ra được chứ không hề xin anh. Anh không đẹp trai, không ăn diện như những chàng trai khác. Anh luôn bên cạnh và che chở khi tôi một thân một mình nơi đất khách này.

Hơn bảy năm yêu nhau, tôi luôn quan tâm, chăm sóc anh, đơn giản là yêu và thương nên làm vậy chứ không nghĩ ngợi thêm gì. Tôi được mọi người nhận xét là ưa nhìn và có nét dễ thương, có vài người làm quen nhưng với tôi, chung thủy phải đặt lên hàng đầu trong tình yêu. Trong hơn bảy năm đó, chưa một lần nào tôi có ý định quen người khác, cũng chưa kiếm ai tốt hơn hoặc thậm chí nhắn tin, nói chuyện với người khác giới vì lòng mình chỉ hướng về anh.

Hai đứa đã về chơi hai bên gia đình và tôi luôn cố gắng động viên anh thay đổi ít nhất về chí cầu tiến, hạn chế nhậu nhẹt để lo cho tương lai (chuyện này tôi đã đề cập sau hai năm yêu). Vài lần tôi phát hiện anh nhắn tin qua lại kiểu tán tỉnh với cô gái khác, hỏi thì anh chối và nói chỉ là giỡn thôi. Tôi trách mình khi ấy yêu quá nên dễ tha thứ cho điều đó. Lần này, sau khi tôi nói chuyện nghiêm túc và dứt khoát vấn đề của hai đứa, anh đã chọn cách buông và vẫn suy nghĩ "tới đâu hay tới đó’". Anh chủ động xóa kết bạn, xóa hình chúng tôi trên mạng xã hội, điều mà trong tám năm nay tôi chưa thấy anh làm. Chúng tôi giờ kết thúc thật rồi nhưng lạ thay tôi không hề khóc dù chỉ một lần, có lẽ nước mắt trong tám năm đó nhiều rồi. Giờ tôi thấy nhẹ lòng và thoải mái, chắc duyên nợ này tôi đã trả xong.

Trở lại cuộc sống độc thân, dù không hề dễ dàng từ bỏ thói quen có người bên cạnh trong suốt thời gian dài, nhưng nội tâm tôi bây giờ thoải mái và tự do. Hàng ngày tôi đi làm công ty, làm đẹp, tập gym, chăm chút cho bản thân hơn. Từ lúc đi làm kiếm được tiền, hàng tháng tôi gửi đều đặn 50% lương cho ba mẹ trong hơn bảy năm rồi. Chút tâm sự vậy thôi, lời khuyên của tôi cho ai đang yêu và sắp yêu là hãy tỉnh táo và dứt khoát hơn trong tình yêu, đừng như tôi. Không tiếc quãng thời gian chúng ta bên nhau, chỉ tiếc đã không dứt khoát để lãng phí thanh xuân hơi nhiều rồi.

Lệ Thu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top